33 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được học nghề tại khách sạn 5 sao

33 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được học nghề tại khách sạn 5 sao,

Ngày 19/2, tại khách sạn InterContinental Hanoi Westlake đã diễn ra Lễ trao bằng tốt nghiệp học nghề cho 33 thanh niên hoàn cảnh khó khăn khóa 2018 – 2019 kéo dài 6 tháng tại các khách sạn 5 sao cao cấp tại Hà Nội.

 

33 thanh nien co hoan canh kho khan duoc hoc nghe tai khach san 5 saoTrao bằng tốt nghiệp cho các học viên tham gia khóa học

 

 Đây là một trong những chương trình đào tạo nghề của trung tâm REACH. Chương trình mang tên “Sáng kiến thanh niên lập nghiệp” (Youth Career Initiative – YCI) nhằm giúp đỡ những thanh niên khó khăn được trang bị những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết để làm việc trong môi trường khách sạn cao cấp. YCI khóa 2018 – 2019 diễn ra với sự hợp tác của REACH cùng các khách sạn 5 sao: khách sạn Hilton Hanoi Opera, Hilton Garden Inn Hanoi, InterContinental Hanoi Westlake, JW Marriott Hanoi và Sheraton Hanoi. Tổng số học viên tốt nghiệp khóa học là 33 học viên, trong đó 21 nam và 12 nữ. Số lượng học viên dân tộc thiểu số chiếm tỉ lệ cao nhất từ trước đến nay với 15 em, học viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo là 6 học viên, 7 học viên mồ côi cha hoặc mẹ. Các học viên xuất thân từ các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, mồ côi hoặc cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, thanh niên di cư, dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy, ngoài việc được tài trợ 100% học phí, các học viên còn được hỗ trợ một phần sinh hoạt phí, cấp đồng phục và hỗ trợ đi lại trong suốt quá trình học tại Trung tâm REACH và các khách sạn.

Bà Phạm Thị Thanh Tâm – Giám đốc Trung tâm REACH cho biết: “Sau 6 năm được triển khai tại Việt Nam với 233 học viên đã tốt nghiệp, tỉ lệ duy trì được việc làm là hơn 85%, chương trình YCI đã khẳng định được uy tín và chất lượng. Số học viên được tiếp nhận vào các khách sạn 5 sao quốc tế là các khách sạn thành viên YCI ngày càng tăng, số học viên còn lại đều làm trong hệ thống các khách sạn và nhà hàng 4-5 sao tại Hà Nội, TP HCM và các thành phố lớn khác. Vì các kết quả đáng khích lệ này, với mục tiêu giúp đỡ nhiều hơn nữa các bạn thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, REACH đang có kế hoạch mở rộng chương trình YCI thông qua mở rộng mạng lưới các khách sạn đối tác tham gia chương trình, tăng số khóa YCI hàng năm, tăng số lượng học viên được tiếp nhận và mở rộng địa bàn thực hiện”. 

VĂN LÝ

VietBao.vn

,
Xem Thêm: Giáo dục, Du Lịch, Du Học, 33 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được học nghề tại khách sạn 5 sao

Sưu Tầm: http://vietbao.vn/Giao-duc/33-thanh-nien-co-hoan-canh-kho-khan-duoc-hoc-nghe-tai-khach-san-5-sao/650091084/202/

Cậu bé chuyên toán thạo piano, học 4 ngoại ngữ: “Cháu không chán môn …

Cậu bé chuyên toán thạo piano, học 4 ngoại ngữ: “Cháu không chán môn …

,

-Ngoài học chuyên Toán, Quang đang theo hệ chuyên nghiệp của trường nhạc; năm ngoái đều đạt học bổng của 2 trường. Quang cũng học 4 ngoại ngữ; từng được giải của nhiều cuộc thi thể thao.

Công bố 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2016

Những câu chuyện phía sau 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2016

Những gương mặt trẻ ấn tượng năm 2017

Tham gia buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Vietnamnet, Võ Minh Quang – tài năng piano 13 tuổi đã chia sẻ những câu chuyện thú vị xung quanh sở thích, việc học tập của mình.

Minh Quang hiện đang là học sinh lớp 7 Trường THCS Giảng Võ (Hà Nội). Em là 1 trong 20 ứng viên của đề cử giải thưởng “Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018” do TƯ Đoàn tổ chức thường niên.

Dưới đây là những câu hỏi của độc giả và những chia sẻ của Minh Quang trong buổi trực tuyến chiều 19/2.

Cau be chuyen toan thao piano, hoc 4 ngoai ngu: "Chau khong chan mon nao"
Võ Minh Quang giao lưu trực tuyến cùng độc giả Vietnamnet chiều ngày 19/2. Ảnh: Thanh Hùng

Ngoài piano còn học 4 ngoại ngữ

– Trong gia đình Quang có ai theo con đường âm nhạc không? Cơ duyên  bạn đến với piano thế nào?

Võ Minh Quang: Gia đình em không có ai theo con đường âm nhạc. Ông, bà, bố, mẹ em đều là kỹ sư, giáo viên nhưng cả nhà luôn ủng hộ em hết mình và tạo điều kiện cho em được học piano, đặc biệt là mẹ em. Tuy là không xác định học đàn chuyên nghiệp ngay từ đầu nhưng mẹ con em may mắn gặp được thầy giáo của em bây giờ. Được thầy yêu mến rèn dạy, động viên và định hướng nên mẹ đã cho em thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam để theo học piano chuyên nghiệp hơn. Trong quá trình học tập và rèn luyện, thầy và mẹ đã giúp em dần hiểu và yêu piano hơn mỗi ngày.

– Mỗi ngày Quang dành bao nhiêu thời gian cho việc luyện tập piano để đạt đến trình độ như ngày hôm nay?

Hiện tại, em đang học lớp chuyên Toán tại trường Giảng Võ. Ngoài thời gian học, em còn dành thời gian để đá bóng, đá cầu hàng ngày, bơi, vẽ tranh vào cuối tuần. Ngoài học Tiếng Anh, em còn dành thời gian học thêm 3 ngoại ngữ khác nữa nên thời gian học đàn của em rất linh hoạt.

Cứ có thời gian là em tập đàn chứ không nhất định là mỗi ngày phải tập bao nhiêu tiếng, trong khoảng thời gian nhất định là bao lâu.

– Ngoài chơi đàn piano, bạn có sở thích nào khác không?

Ngoài chơi đàn piano, em còn tham gia nhiều hoạt động thể thao khác như đá bóng, đá cầu, cầu lông, bơi… Trong đó, bóng đá là môn em yêu thích nhất.

– Khi chơi nhạc, cháu có cảm thấy hạnh phúc, nhẹ nhàng không? Có bao giờ cảm thấy mệt mỏi, chán chường khi cứ chơi nhạc suốt ngày như thế không?

(Cười) Âm nhạc thường mang lại nhiều cảm xúc tươi mới. Trên sân khấu, cháu có cảm giác “bốc” và phiêu” hơn. Khi đi trả bài, luyện tập tại nhà, cháu tập trung vào nâng cao kỹ thuật. Ngoài học đàn, học văn hóa, cháu còn tham gia đá bóng, đá cầu, bơi, vẽ tranh, đọc sách, truyện …. Nên việc học, việc chơi với cháu luôn là sự vui vẻ vì được khám phá. Cháu luôn thích được đi học, cháu cũng không chán một môn học nào.

– Ai là người có ảnh hưởng nhất đến Minh Quang?

Người có ảnh hưởng nhất đến em là mẹ em. Mẹ là người nói chuyện và tâm sự với em nhiều nhất.

Mẹ là người hàng ngày chăm lo từ miếng ăn đến giấc ngủ, đưa đón em đi học và cũng là người đón đưa em đến rất nhiều nơi, đi học, đi chơi, đi bơi, đi vẽ, đi thi… đều là mẹ đưa em đi.

– Tôi xin hỏi mẹ Quang: Chị kỳ vọng gì vào con của mình?

 

Mẹ Võ Minh Quang: Thật ra bố mẹ nào cũng kỳ vọng vào con chứ không chỉ riêng bản thân tôi.

Tôi luôn dành cho con sự chăm sóc, yêu thương ân cần nhất có thể. Mong muốn con luôn khỏe mạnh, an vui, hiếu nghĩa, hiểu được những vất vả mà ông bà, bố mẹ, thầy cô… đã vun đắp, bồi dưỡng cho con mà cố gắng học tập, rèn luyện.

Học piano phải đánh đổi không được học các môn khác

Cau be chuyen toan thao piano, hoc 4 ngoai ngu: "Chau khong chan mon nao"
Mẹ Quang cho biết cậu con trai là một cậu bé rất thích học. Ảnh: Thanh Hùng

– Quang dành thời gian để chơi piano thì việc học văn hóa có bị ảnh hưởng không?

Trong mỗi tiết học, em thường tập trung ghi nhớ và hiểu bài, làm bài ngay tại lớp nên hiện tại em cũng chưa gặp khó khăn gì trong việc học văn hóa. Trong năm học qua, em vẫn đạt học bổng loại 1 ở cả 2 trường (ngoài trường THCS, Quang hiện đang theo hệ trung cấp của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam – PV).

– Với nhiều thành tích và năng khiếu như thế, dường như gia đình đã định hướng rằng em phải trở thành một nghệ sĩ. Em có cảm thấy như thế không? Em có muốn trở thành ai khác ngoài việc là một nghệ sĩ không? Ví dụ như là cầu thủ đá bóng, kỹ sư, doanh nhân chẳng hạn…

Từ khi 5 tuổi rưỡi, mẹ đã cho em học võ wushu, cờ vua, cờ tướng, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, organ … Hè năm ngoái, mẹ còn thưởng cho em đi học 1 khóa học lập trình. Món nào em cũng thích và khi học đều đạt được những thành tích nhất định như em cũng từng đi thi cờ vua, thi võ đạt huy chương bạc thành phố, thi organ đạt giải nhất thành phố.

Các môn cầu lông, đá cầu, bóng bàn do ít thời gian tập quá nên em chưa vượt qua cấp trường…

Toán, tiếng Anh em cũng từng đạt giải nhất, nhì Quận và đi thi thành phố dù chưa có giải cao nhưng piano vẫn là sự lựa chọn và yêu thích số 1 của em.

– Nhiều người cho rằng Quang là “thần đồng, thần kim cương”. Làm “thần đồng, thần kim cương” nhìn chung là sướng hay khổ hả Quang? Anh nghe nói, thần đồng là hay bị mất tuổi thơ lắm?

Thực ra thì danh hiệu “thần đồng”, “thần kim cương” mà thầy hay các cô bác thường đùa gọi cháu, không làm thay đổi gì cuộc sống của cháu cả.

Mẹ cháu cũng hay gọi cháu và em trai cháu là “Con ỉn kim cương của mẹ ơi” vì hai anh em cháu cùng ăn rất nhiều. Cháu cũng không nghĩ cháu là thần đồng, hay thần kim cương vì những giải thưởng, phần thưởng mà cháu đạt được đều là do cháu được mẹ cho đi học và rèn luyện mà có.

– Mất nhiều thời gian dành cho piano, bạn có phải đánh đổi điều gì không?

Do phải dành thời gian để tập đàn, theo học cân bằng giữa 2 trường nên em dần phải bỏ bớt một số môn ngoại khóa mà em đã từng rất thích như võ wushu, cờ vua, bóng rổ….

Kết quả của Minh Quang:

 – Giành nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước và quốc tế, tiêu biểu: Giải Nhất bảng A cuộc thi “The 1st China-Asean Teenages Piano Competition” (Trung Quốc, 2015); Giải Nhất cuộc thi “Piano quốc tế Mozart” lần thứ 8 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan) bảng 13-18 tuổi dù Quang mới 12 tuổi (năm 2018).

– Giải Nhất bảng B (13-17 tuổi) cuộc thi “Piano quốc tế Chopin” lần thứ 4 (Thái Lan, 2017); Giải Nhất bảng 3 “Dòng nhạc thế kỷ XIX” và giải Nhất “Dòng nhạc thế kỷ XX” cuộc thi “Dòng nhạc của các thế kỷ” lần thứ 3 (Anh, 2018); Giải nhất bảng 3 cuộc thi “Tài năng trẻ châu Á và châu Đại Dương” lần thứ 2 (Anh, 2018)…

Ban Giáo dục (Thực hiện)

VietBao.vn

,
Xem Thêm: Giáo dục, Du Lịch, Du Học,

Cậu bé chuyên toán thạo piano, học 4 ngoại ngữ: “Cháu không chán môn …



Sưu Tầm: http://vietbao.vn/Giao-duc/Cau-be-chuyen-toan-thao-piano-hoc-4-ngoai-ngu-Chau-khong-chan-mon-nao/590508931/202/

Nghệ An: 100% đơn vị hành chính cấp huyện đạt xóa mù chữ mức độ 2

Nghệ An: 100% đơn vị hành chính cấp huyện đạt xóa mù chữ mức độ 2,

GD&TĐ – Mặc dù toàn tỉnh Nghệ An có nhiều huyện miền núi điều kiện khó khăn, cách trở, tỷ lệ hộ nghèo cao, nhưng công tác xóa mù được thực hiện thường xuyên, liên tục. 100% đơn vị hành chính cấp huyện đạt xóa mù mức độ 2.

Kết quả này vừa được UBND tỉnh Nghệ An công bố. Theo quyết định số 406/QĐ.UBND ban hành ngày 14/2 của UBND tỉnh Nghệ An về việc công nhận đạt chuẩn xóa mù chữ, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập giáo dục THCS năm 2018, hiện địa phương đạt tỉ lệ:

100% đơn vị hành chính cấp huyện đạt xóa mù mức độ 2; 100% huyện, thành, thị đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi và đạt chuẩn xóa mù chữ giai đoạn 2.

Đối với phổ cập giáo dục tiểu học có 19/21 đơn vị đạt chuẩn phổ cập mức độ 3. Hai đơn vị còn lại mới đạt phổ cập mức độ 2 là huyện Quế Phong và Kỳ Sơn.

Đây là 2 huyện miền núi 30a, có địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn nhất tỉnh Nghệ An. Bà con nơi đây là người dân tộc Thái, Mông, Khơ Mú… đời sống còn hết sức khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao.

Đối với phổ cập giáo dục THCS, toàn tỉnh có 6 đơn vị đạt chuẩn mức độ 1; 14 đơn vị đạt chuẩn mức độ 2. Riêng thành phố Vinh đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3.

Hồ Lài

VietBao.vn

,
Xem Thêm: Giáo dục, Du Lịch, Du Học, Nghệ An: 100% đơn vị hành chính cấp huyện đạt xóa mù chữ mức độ 2

Sưu Tầm: http://vietbao.vn/Giao-duc/Nghe-An-100-don-vi-hanh-chinh-cap-huyen-dat-xoa-mu-chu-muc-do-2/443982683/202/

Câu đố cân nặng chó, mèo và thỏ

Câu đố cân nặng chó, mèo và thỏ,

Căn cứ kết quả cân trước, người giải cần xác định tổng số cân nặng của 3 con chó, mèo và thỏ.

Câu đố như sau:

Chó, mèo, thỏ lần được đặt lên cân và cho kết quả như hình dưới:

Cau do can nang cho, meo va tho

Theo bạn, kết quả cân nặng của cả chó, mèo và thỏ là bao nhiêu?

Bạn đọc có bài toán khó cần giải đáp hoặc muốn chia sẻ những phép tính hay, có thể gửi về tòa soạn theo địa chỉ email
Địa chỉ email này đang được bảo vệ khỏi chương trình thư rác, bạn cần bật Javascript để xem nó


Bấm ngay Subscribe / Đăng Ký xem video hay mới nhất >>

97% người giải sai câu đố tìm mật mã để thoát khỏi phòng kín Riddle Channel giới thiệu câu đố tìm mật mã để thoát khỏi phòng kín và đánh giá đây là một trong những bài toán khó, chỉ 3% người tham gia giải đưa ra câu trả lời đúng.

Hà Linh

VietBao.vn

,
Xem Thêm: Giáo dục, Du Lịch, Du Học, Câu đố cân nặng chó, mèo và thỏ

Sưu Tầm: http://vietbao.vn/Giao-duc/Cau-do-can-nang-cho-meo-va-tho/120917985/202/

Apax Leaders gia nhập thị trường giáo dục miền Bắc

Apax Leaders gia nhập thị trường giáo dục miền Bắc,

Vào ngày 23 – 24/02/2019, thương hiệu Anh ngữ trẻ em Apax Leaders sẽ khai trương 5 trung tâm đầu tiên tại Hà Nội, chính thức đánh dấu sự gia nhập của Apax Leaders vào thị trường giáo dục miền Bắc và Trung.

Thương hiệu tiếng Anh trẻ em chuẩn quốc tế với nhiều điểm khác biệt

Apax Leaders là sự kết hợp giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Apax Holdings và Tập đoàn Giáo dục hàng đầu Hàn Quốc Chungdahm Learning cùng Tập đoàn MegaStudy với các chương trình đào tạo tiếng Anh dành riêng cho trẻ em từ độ tuổi 4-18. Sau khi mở rộng mạng lưới trung tâm khắp các tỉnh thành phía Nam, từ tháng 2/2019 Apax Leaders sẽ tiếp tục phủ rộng tại các tỉnh phía Bắc và Trung với mong muốn tất cả trẻ em Việt Nam có thể tiếp cận môi trường học tiếng Anh chuẩn quốc tế.

Apax Leaders gia nhap thi truong giao duc mien Bac

Apax Leader sẽ “phủ sóng” tại khu vực miền Bắc và Trung trong thời gian tới

Cụ thể vào ngày 23-24/02/2019, Apax Leaders chính thức khai trương 5 trung tâm đầu tiên tại Hà Nội tại các địa điểm trên đường Nguyễn Sơn, Gardenia Mỹ Đình, Phạm Văn Đồng, Mipec Long Biên và Lương Yên.

Dù hiện nay trên thị trường giáo dục đã có rất nhiều trung tâm Anh ngữ trẻ em tuy nhiên Apax Leaders vẫn mang đến cho khách hàng những giá trị khác biệt khi không ngừng sáng tạo và phát triển những sản phẩm giáo dục mang tính tiên phong.

Apax Leaders gia nhap thi truong giao duc mien Bac

Trẻ em học tại Apax Leaders không chỉ giỏi tiếng Anh mà còn có kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng tư duy sáng tạo và phản biện, nhận thức phong phú hơn về thế giới xung quanh.

Cụ thể các chương trình đào tạo Anh ngữ dành cho trẻ em kết hợp trang bị kiến thức và kỹ năng từ nền tảng đến nâng cao như: Hệ thống ngữ âm Phoenix hoàn chỉnh, học tiếng Anh qua cảm thụ âm nhạc và nghệ thuật, tự tin thuyết trình trước đám đông bằng tiếng Anh thông qua dự án Tư duy sáng tạo, Apax 4.0, STEAM… Đây chính là minh chứng cho sự khẳng định về những khác biệt trong hành trình đưa tri thức mang tầm quốc tế cho trẻ em Việt.

Nhiều ưu đãi và trải nghiệm siêu hot đến từ Apax Leaders

Đánh dấu sự gia nhập ấn tượng của Apax Leaders vào thị trường giáo dục miền Bắc và Trung, tại lễ khai trương ở Hà Nội sẽ có nhiều chương trình ưu đãi, trải nghiệm đặc sắc cùng những suất học bổng, quà tặng có giá trị dành cho phụ huynh và học sinh như Macbook Air, iPad, đồng hồ thông minh…

Apax Leaders gia nhap thi truong giao duc mien Bac

Apax Leaders khai trương trung tâm đầu tiên tại Hà Nội vào ngày 23-24/02/2019, hứa hẹn nhiều hoạt động thú vị và phần quà có giá trị dành cho phụ huynh, học sinh

Khi đến với Apax Leaders tại Hà Nội, khách hàng sẽ được tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn như vui chơi, học tiếng Anh cùng robot Albert, vòng quay may mắn… Đồng thời các bé sẽ được tham gia học thử với giáo viên bản ngữ và kiểm tra trình độ tiếng Anh miễn phí.

Chắc chắn rằng với những hoạt động vui học tiếng Anh hiện đại và hấp dẫn sẽ giúp trẻ em Việt Nam có thể tiếp cận môi trường học tập đạt chuẩn quốc tế, hướng sự tư duy và nâng cao nhận thức ngay giai đoạn khởi đầu một cách ưu việt nhất.

Để tìm hiểu thêm thông tin về lễ khai trương các trung tâm Apax Leaders tại Hà Nội, quý phụ huynh có thể tham khảo tại Fanpage Apax Leaders hoặc gọi đến Hotline 1900 636 056.

VietBao.vn

,
Xem Thêm: Giáo dục, Du Lịch, Du Học, Apax Leaders gia nhập thị trường giáo dục miền Bắc

Sưu Tầm: http://vietbao.vn/Giao-duc/Apax-Leaders-gia-nhap-thi-truong-giao-duc-mien-Bac/56031157/202/

TP.HCM: Học sinh khối 7 thực hiện bài khảo sát trực tuyến

TP.HCM: Học sinh khối 7 thực hiện bài khảo sát trực tuyến,

GD&TĐ – Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản gửi các Phòng GD &ĐT, các trường THPT có nhiều cấp học về việc thực hiện khảo sát lớp 7 năm học 2018-2019.

Theo đó, 100% học sinh khối 7 tại các trường công lập, ngoài công lập trên địa bàn thành phố sẽ tiến hành bài khảo sát với mục đích: Khảo sát kiến thức cơ bản và năng lực vận dụng kiến thức vào thực tiễn cuộc sống của học sinh lớp 7 qua một số môn học trong quá trình thực hiện đổi mới dạy học ở nhà trường phổ thông;

Đánh giá mặt bằng chung về tri thức và năng lực học tập, vận dụng của học sinh thành phố cấp THCS qua một số môn học.

Về nội dung: Gồm kiến thức và năng lực vận dụng của học sinh lớp 7 qua các môn Toán, Khoa học tự nhiên (Lý- Sinh), khoa học xã hội (Lịch sử – Địa lý) và Ngoại ngữ (chủ yếu theo chương trình THCS đến thời điểm khảo sát). Môn Ngoại ngữ bao gồm: Tiếng Anh, Tiếng Pháp (riêng tiếng Đức và tiếng Nhật khảo sát bằng Tiếng Anh).

Hình thức: Mỗi học sinh lớp 7 làm 1 bài trắc nghiệm khách quan gồm 50 câu trong thời gian 45 phút. Học sinh thực hiện bài khảo sát trực tuyến.

Thời gian khảo sát từ ngày 20/3 đến ngày 23/3: tổ chức khảo sát học sinh lớp 7 tại các trường THCS theo khung giờ khung giờ thống nhất chia ca của các quận huyện.

Thảo Nguyên

VietBao.vn

,
Xem Thêm: Giáo dục, Du Lịch, Du Học, TP.HCM: Học sinh khối 7 thực hiện bài khảo sát trực tuyến

Sưu Tầm: http://vietbao.vn/Giao-duc/TPHCM-Hoc-sinh-khoi-7-thuc-hien-bai-khao-sat-truc-tuyen/443982640/202/

Cập nhật danh sách trung tâm ngoại ngữ, tin học hợp pháp 3 tháng/lần

Cập nhật danh sách trung tâm ngoại ngữ, tin học hợp pháp 3 tháng/lần,

GD&TĐ – Sở GD&ĐT Thái Bình hướng dẫn một số nội dung về công tác quản lý và tổ chức hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở GD&ĐT chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Bộ GD&ĐT về tổ chức, hoạt động của các trung tâm ngoại ngữ, tin học. Trực tiếp quản lý, chỉ đạo hoạt động của các trung tâm trên địa bàn. Chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức -thanh tra, kiểm tra; chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có);

Công khai danh sách các trung tâm (chi nhánh) trên địa bàn, các cam kết chất lượng, điều kiện đảm bảo chất lượng, thời gian thành lập, địa điểm cấp phép hoạt động của các trung tâm trên cổng thông tin điện tử của Sở (3 tháng 1 lần) để người học, xã hội giám sát. Giao cho các phòng GD&ĐT quản lý, kiểm tra việc tổ chức hoạt động của các trung tâm trên địa bàn…

Phòng GD&ĐT chủ trì phối hợp với các ban ngành liên quan và chính quyền cấp xã tổ chức kiểm tra về tổ chức và hoạt động của các trung tâm trên địa bàn, kịp thời báo cáo Sở khi có vi phạm để có hướng xử lý. Công khai danh sách các trung tâm, các cam kết chất lượng, điều kiện đảm bảo chất lượng, thời gian thành lập, địa điểm được cấp phép hoạt động trên website của phòng, cập nhật khi có thay đổi để người học và xã hội giám sát…

Với các trung tâm, giám đốc trung tâm là người trực tiếp quản lý, điều hành tổ chức bộ máy và chịu trách nhiệm trước pháp luật và trước cơ quan quản lý cấp trên về mọi hoạt động giáo dục tại trung tâm. Trung tâm tổ chức liên kết đào tạo, bồi dưỡng với các cơ sở giáo dục khác phải có hợp đồng hợp pháp, sau khi ký kết phải báo cáo với cơ quan quản lý trực tiếp và Sở GD&ĐT. Làm thủ tục cấp phép khi mở thêm cơ sở mới. Thực hiện nghiêm túc về thủ tục gia hạn giấy phép theo thời hạn ghi trên giấy phép…

Lập Phương

VietBao.vn

,
Xem Thêm: Giáo dục, Du Lịch, Du Học, Cập nhật danh sách trung tâm ngoại ngữ, tin học hợp pháp 3 tháng/lần

Sưu Tầm: http://vietbao.vn/Giao-duc/Cap-nhat-danh-sach-trung-tam-ngoai-ngu-tin-hoc-hop-phap-3-thanglan/443982594/202/

Nhiều thông tin hữu ích trong Chuyên đề Sách – Thư viện trường học và …

Nhiều thông tin hữu ích trong Chuyên đề Sách – Thư viện trường học và …,

GD&TĐ – Chuyên đề Sách – Thư viện và Thiết bị giáo dục là tài liệu hữu ích mang tính phục vụ của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam nhằm tuyên truyền, hướng dẫn việc xây dựng và phát triển công tác thư viện trong nhà trường, nâng cao văn hóa đọc.Hiện nhiều cán bộ, giáo viên thư viện trường học đang muốn tìm kiếm thông tin về xây dựng thư viện trường học hiện đại mà chưa biết tìm ở đâu – Chuyên đề Sách – Thư viện và Thiết bị giáo dục giúp giải quyết khó khăn này.

Chuyên đề đăng tải các bài viết chuyên môn về thư viện trường học bao gồm:

Giới thiệu: Các mô hình thư viện trường học hiện đại, tiên tiến trên toàn quốc và trên thế giới. Kinh nghiệm xây dựng thư viện đạt chuẩn 01 và thư viện điện tử. Những tấm gương điển hình trong thư viện trường học.

Nghiệp vụ thư viện trường học (kĩ thuật phân loại sách, tổ chức kho, xây dựng cơ sở dữ liệu…). Giải đáp các thắc mắc về thư viện trường học.

Nhieu thong tin huu ich trong Chuyen de Sach - Thu vien truong hoc va Thiet bi giao duc
 Chuyên đề Sách – Thư viện và Thiết bị giáo dục là tài liệu hữu ích mang tính phục vụ của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Hướng dẫn sử dụng các loại sách và sản phẩm của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam. Danh mục các đầu sách mới cần thiết trong thư viện nhà trường và các bài giới thiệu sách, sản phẩm của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Bên cạnh đó, Chuyên đề còn giới thiệu những điểm mới về chương trình và sách giáo khoa mới áp dụng từ năm học 2020 -2021, cũng như giải đáp những thắc mắc của giáo viên trong quá trình giảng dạy.

Trao đổi các sáng kiến kinh nghiệm giảng dạy của giáo viên các môn học; Giới thiệu các đồ dùng dạy học do giáo viên tự làm theo chương trình và sách giáo khoa mới (cách làm, cách sử dụng, hiệu quả…); Các hình thức kiểm tra đánh giá học sinh hiệu quả, chính xác, toàn diện; Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; Cách sử dụng thiết bị dạy học và xây dựng phòng học bộ môn…

Hiện tại Chuyên đề được xuất bản: 4 số/ năm; Giá bán: 9.500 đ.

Chuyên đề rất mong nhận được các bài viết, câu hỏi của bạn đọc về: Công tác thư viện trường học, sách và sản phẩm của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, kinh nghiệm giảng dạy môn học, cách sử dụng thiết bị dạy học… Ban biên tập sẽ gửi nhuận bút và Chuyên đề cho các tác giả có bài viết được sử dụng.

Bạn đọc mua số lượng lớn (có chiết khấu) theo địa chỉ:

– Miền Bắc: Phòng Kinh doanh, Công ty CP Sách – TBGD miền Bắc; Địa chỉ: 187B Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội; Điện thoại: (024) 38.562.011

– Miền Trung: Phòng Kinh doanh SGD, Công ty CP Sách – TBGD miền Trung; Địa chỉ: 223 Lê Đình Lý, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng; Điện thoại: (0236) 3.898.687

– Miền Nam: Phòng Kế hoạch – Kinh doanh, Công ty CP Sách – TBGD miền Nam; Địa chỉ: 231 Nguyễn Văn Cừ, Q.5, TP. Hồ Chí Minh; Điện thoại: (028) 38.309.129

– Khu vực đồng bằng sông Cửu Long: Phòng Kế hoạch – Kinh doanh, Công ty CP Sách – TBGD Cửu Long; Địa chỉ: 162 D Đường 3/2, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ; Điện thoại: (0292) 6.292.661

Địa chỉ hỗ trợ đặt mua: Ban Tuyên truyền & Thư viện trường học (81 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. ĐT:  024.39412.912; Fax: 0243.9412.913).

* Bạn đọc mua lẻ có thể đặt mua Chuyên đề Sách – Thư viện và Thiết bị giáo dục tại bưu điện gần nhất với mã N41 hoặc Công ty Phát hành báo chí trung ương, 17 Đinh Lễ, Hà Nội. (Điện thoại: 024.32.669.193)

* Nếu có gì thắc mắc bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với Ban biên tập theo số: 024.39.412.912.

VietBao.vn

,
Xem Thêm: Giáo dục, Du Lịch, Du Học, Nhiều thông tin hữu ích trong Chuyên đề Sách – Thư viện trường học và …

Sưu Tầm: http://vietbao.vn/Giao-duc/Nhieu-thong-tin-huu-ich-trong-Chuyen-de-Sach-Thu-vien-truong-hoc-va-Thiet-bi-giao-duc/443982613/202/

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường ở quận Ô Môn (TP Cần …

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường ở quận Ô Môn (TP Cần …,

GD&TĐ – Hoạt động trải nghiệm sáng tạo giữ vai trò rất quan trọng trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Qua đó giúp HS có nhiều cơ hội trải nghiệm, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học. Đó cũng là lý do mà ngành GD-ĐT quận Ô Môn (TP Cần Thơ) đã và đang đẩy mạnh thực hiện ở các trường trên địa bàn quận.

Những bài học bổ ích ngoài sách vở

Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo là đơn vị tiên phong trong các hoạt động thí điểm đổi mới GD ở quận Ô Môn (TP Cần Thơ). Trường hiện có 55 cán bộ, giáo viên (52 giáo viên, trên 97% vượt chuẩn); với trên 1.100 HS. Nhiều năm qua, trường đã thực hiện một số hoạt động ngoài giờ, trải nghiệm sáng tạo cho HS, thông qua học ngoại ngữ, phong trào Đội. Gần đây, hoạt động này ngày càng đi vào chiều sâu với sự ủng hộ của phụ huynh HS. Tùy vào đặc thù các khối lớp, trường tổ chức cho HS trồng rau, làm bánh, tham gia những chuyến về nguồn.

Theo cô Nguyễn Thị Bích Huyền – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo: Các hoạt động đạt hiệu quả nhờ phụ huynh hỗ trợ một phần chi phí từ nguồn xã hội hóa theo quy định. Như khi tổ chức làm bánh, mỗi HS đóng góp từ 3.000 – 5.000 đồng để giáo viên mua nguyên vật liệu. Phụ huynh một số HS không học ở lớp có các hoạt động này cũng nhiệt tình mua nguyên vật liệu gửi tặng.

Vài năm gần đây, hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở Trường THCS Châu Văn Liêm (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) cũng được đẩy mạnh thông qua việc lồng ghép vào giảng dạy Luật Giao thông đường bộ, giảng dạy ngoại ngữ. Trường còn tổ chức cho HS tham quan thực tế Nhà máy Điện gió Bạc Liêu; Nhiệt điện Cần Thơ, các trường dạy nghề, khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi…

Em Nguyễn Trần Bảo Thiên, HS lớp 9A1, cho biết: “Qua chuyến đi tham quan Nhà máy Điện gió Bạc Liêu em hiểu hơn về năng lượng gió, quy trình vận hành của sản xuất điện, bảo vệ môi trường… Chuyến đi rất bổ ích đối với em và các bạn, tất cả được mở mang tầm nhìn cũng như hiểu biết thêm nhiều về vùng đất, con người tại địa phương”.

Bước chuẩn bị cho Chương trình GDPT mới

Trường THCS Châu Văn Liêm có 2.200 HS, với 118 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Theo thầy Hiệu trưởng Võ Văn Trận: Nhà trường có thuận lợi được thụ hưởng từ mô hình trường điển hình đổi mới, có điều kiện tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo phong phú, đa dạng. Đây là nền tảng để trường tổ chức hiệu quả các hoạt độngdạy học theo định hướng của Chương trình GDPT mới.

Thời gian qua, ngành GD quận Ô Môn (TP Cần Thơ) đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn (gồm 19 trường tiểu học, 5 trường THCS) tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Tùy theo tình hình thực tế của đơn vị, các trường tổ chức tham quan các cơ sở kinh doanh, sản xuất, các #di tí#ch vă#n hóa# – lị#ch sử. Một số trường có hoạt động nổi bật là: THCS Châu Văn Liêm, THCS Thới Long, THCS Ngô Quyền, Tiểu học Trần Hưng Đạo, Tiểu học Nguyễn Việt Hồng, Tiểu học Nguyễn Hiền…

Theo thầy Võ Công Tuấn – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT quận Ô Môn: Hoạt động trải nghiệm sáng tạo mang lại hiệu quả bước đầu, HS nắm bắt kiến thức chủ động hơn; ham thích học tập, nhận thức được trách nhiệm của bản thân. Mối quan hệ giữa HS với HS, HS với GV, GV với GV ngày càng gắn bó; giúp GV, nhà trường có những điều chỉnh trong hoạt động dạy và học.

Thầy Tuấn, nhấn mạnh: “Sắp tới, ngành tiếp tục duy trì hoạt động này, song song với tham quan, rút kinh nghiệm các mô hình hoạt động tốt trong thành phố. Ở mỗi trường, tùy theo tình hình thực tế sẽ chọn các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Trong đó, phải có ít nhất một hoạt động mang tính đột phá; tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm, sơ tổng kết từng thời điểm, nhân rộng điển hình trong và ngoài trường…”.

Bích Giang

VietBao.vn

,
Xem Thêm: Giáo dục, Du Lịch, Du Học, Hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong nhà trường ở quận Ô Môn (TP Cần …

Sưu Tầm: http://vietbao.vn/Giao-duc/Hoat-dong-trai-nghiem-sang-tao-trong-nha-truong-o-quan-O-Mon-TP-Can-Tho-Giao-vien-hoc-sinh-ngay-cang-gan-bo/443982604/202/

Giải quyết ngay khiếu nại tại cơ sở giáo dục, tránh phát sinh phức tạp

Giải quyết ngay khiếu nại tại cơ sở giáo dục, tránh phát sinh phức tạp,

GD&TĐ – Sở GD&ĐT Nam Định vừa có văn bản về việc tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của người dân và chế độ báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng.

Theo văn bản này, Sở GD&ĐT yêu cầu thủ trưởng các cấp quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục trong ngành thường xuyên kiểm tra, nắm chắc tình hình khiếu nại, tố cáo (KNTC) thuộc thẩm quyền và phạm vi quản lý để chỉ đạo, kiểm tra, xem xét, giải quyết đúng pháp luật, đúng thẩm quyền. Tập trung làm rõ nguyên nhân phát sinh, nội dung, yêu cầu để xem xét, giải quyết ngay tại cơ sở, không để phát sinh gây phức tạp, làm ảnh hưởng không tốt đến ổn định, trật tự kỷ cương, nền nếp trong ngành.

Thường xuyên duy trì chế độ tiếp công dân, hướng dẫn công dân thực hiện quyền và nghĩa vụ KNTC theo quy định của pháp luật, nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp quản lý giáo dục, các cơ sở giáo dục trong việc giải quyết các công việc của công dân.

Phòng GD&ĐT các huyện và TP Nam Định theo phân cấp quản lý, phối hợp với Thanh tra huyện và Thanh tra TP Nam Định tham mưu với UBND huyện, TP Nam Định ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các CSGD thuộc phạm vi quản lý trong việc tổ chức triển khai việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC.

Sở sẽ tiến hành kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC đối với các đơn vị theo kế hoạch thanh tra.

Về vấn đề này, trong hướng dẫn thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, Sở GD&ĐT Nam Định yêu cầu các đơn trực thuộc Sở phải có nơi tiếp công dân. Thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở có trách nhiệm tiếp công dân ít nhất 1 ngày trong tháng tại nơi tiếp công dân của cơ quan, đơn vị mình và các trường hợp đột xuất khác theo quy định của pháp luật…

Lập Phương

VietBao.vn

,
Xem Thêm: Giáo dục, Du Lịch, Du Học, Giải quyết ngay khiếu nại tại cơ sở giáo dục, tránh phát sinh phức tạp

Sưu Tầm: http://vietbao.vn/Giao-duc/Giai-quyet-ngay-khieu-nai-tai-co-so-giao-duc-tranh-phat-sinh-phuc-tap/443982597/202/